ลือหึ่ง ไอโฟน 5S มาเร็วกว่าที่คิด



ลือหึ่ง ไอโฟน 5S มาเร็วกว่าที่คิด

ถ้าหากข่าวนี้เป็นจริงขึ้นมาเราอาจจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของแอปเปิ้ลตกรุ่นเร็วกว่าที่คิด

จากเดิมที่แอปเปิ้ลจะออกสินค้าใหม่ราวๆ ปีละหนึ่งครั้งเพื่อมาทดแทนตัวเดิม แต่ไอแพด 4 ก็แสดงให้เห็นว่าแอปเปิ้ลกำลังจะเปลี่ยนไป ล่าสุดแอปเปิ้ลอาจจะเปลี่ยนวงจรชีวิตการขายไอโฟนด้วย ซึ่งอาจจะเร็วกว่าไอแพด 4 ซะด้วยซ้ำ เพราะระยะห่างระหว่างไอโฟน 5 และไอโฟนตัวต่อไป (น่าจะใช้ชื่อไอโฟน 5S เหมือนที่ผ่านมา) ที่มีการปรับฮาร์ดแวร์ให้ดีขึ้นอาจจะห่างกันไม่ถึง 6 เดือน




แต่เพิ่งไปปักใจเชื่อซะทีเดียวเพราะยังไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการออกมา ข่าวนี้เป็นข่าวที่ลงใน Commercial Times ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกับ DigiTimes  ซึ่งก็มีมีทั้งข่าวจริงข่าวลวงปนๆ กันไป แหล่งข่าวยืนยันว่ากระบวนการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ของไอโฟน 5S ได้เริ่มขึ้นแล้ว ในรายงานยังบอกว่าแอปเปิ้ลจะผลิตไอโฟน 5S ในช่วงแรกนี้ 50,000-100,000 เครื่องก่อน อาจจะวางขายได้ในไตรมาสแรกของปี 2013

การอัพเดทครั้งนี้จะตามรอยไอแพด 4 ที่ออกหลังจากไอแพด 3 แค่ 7 เดือนเท่านั้น ที่แอปเปิ้ลต้องรีบเข็นไอแพดออกมาขายก็เพราะต้องการสร้างพอร์ต Lightning ให้รองรับอุปกรณ์เพิ่มขึ้น หากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับไอโฟน 5 หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับไอโฟน 5 บ้าง รับรองลูกค้าบางส่วนย่อมไม่พอใจอย่างแน่นอน

แต่ข่าวนี้จะเป็นจริงหรือไม่ก็ต้องมารอดูกัน