ส่องกล้องมอง”แท็บเล็ตใหม่”ในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End

ปีนี้เป็นปีแห่งแท็บเล็ตอย่างแท้จริง! เพราะต่างค่ายก็เตรียมเปิดตัวกันหลายต่อหลายรุ่น ด้วยกระแสแท็บเล็ตที่มาแรงจริงๆและสมาร์โฟนที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นก็ทำ ให้ผู้จัดงานThailand Mobile Expo ต้องเพิ่มการจัดงานอีกครั้งในช่วงกลางปีคือวันที่ 2-5 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
หลายท่านอาจมุ่งหมายว่าจะไปดู ไปทดลองสัมผัส หรือซื้อแท็บเล็ตใหม่ๆสักเครื่อง มาดูกันว่ามีแท็บเล็ตรุ่นไหนที่ “อาจจะ” เปิดตัว หรือจะขายในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End ที่จะถึงนี้ หรือถ้าหากไม่จำหน่ายก็อาจจะมีให้จอง หรือให้ได้ลองเล่นกัน




Samsung Galaxy Tab 8.9
แท็บเล็ตที่หลายคนรอคอยที่น่าจับมอง มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb ซึ่งออกแบบมาสำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ มีอินเตอร์เฟสที่ใช้สวยงาม และใช้งานง่ายกว่าเดิม มีให้เลือกขนาดความจุทั้ง 16, 32 และ 64 GB เพิ่ม microSD ได้อีกสูงสุดถึง 32 GB หน่วยประมวลผลแบบ Dual Core ความเร็ว 1 GHz รองรับเชื่อมต่อไร้สายผ่าน 3G, Wi-Fi  กล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอความละเอียด HD 720p
Samsung Galaxy Tab 10.1

มาถึงแท็บเล็ตรุ่นใหญ่ขนาดหน้าจอถึง 10.1 นิ้ว น้ำหนักเบาเพียง 595 กรัม จอภาพแบบ Crystal Clear ระบบปฏิบัติการAndroid3.0 Honeycomb  มี CPU แบบDual core ความเร็ว 1 GHz กล้องดิจิตอลความละเอียดสูง 3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัสมีแฟลซ LED  ถ่ายวีดีโอแบบ HD 720p มีให้เลือกความจุตั้งแต่ 16, 32 และ 64 GB มีช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำแบบ รองรับสูงถึง 32 GB รองรับ 3G ความเร็วสูงสุดถึง 21 Mbps รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi
BlackBerry Playbook
หน้าจอขนาดใหญ่ 7 นิ้ว รองรับการใช้งานในด้านธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ เปิดอ่านไฟล์เอกสารได้ครบครัน มีหน่วยความจำให้เลือกตั้งแต่ 16, 32 ไปจนถึง 64 GB ใช้หน่วยประมวลผลแบบ Dual core ความเร็ว 1 GHz และชิปประมวลผลภาพ 3D แยกต่างหาก ท่องเว็บรองรับAdobeFlash ความสามารถในการชมเว็บเทียบเท่าบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ รองรับมัลติมีเดียต่างๆทั้ง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอระดับ Full HD 1080p รุ่นนี้รองรับกับมือถือ Blackberry ในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ3G  และ Sync ระหว่างอุปกรณ์ได้ด้วย รองรับการเชื่อมต่อผ่านWi-Fi รองรับ Multi Tasking  ได้หลายAppไม่มีค้าง
HTC Flyer

แท็บเล็ตรุ่นล่าสุด และเป็นรุ่นแรกจากค่าย HTC ขนาด 7 นิ้ว ระบบปฏิบัติการAndroid2.3 Gingerbread มาพร้อมCPUความเร็ว 1.5 GHz นับว่าเป็นซีพียูที่มีความเร็วสูงที่สุดในตลาด   มีกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส หน่วยความจำภายใน 32 GB เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน 3G, Wi-Fi มีระบบนำทางGPS พร้อมปากกาเขียนวาดบน Tablet ได้ด้วยสะดวกในการจดบันทึกแบบไม่ต้องพิมพ์
Acer Iconia Tab A500

หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว ไม่รองรับการโทรศัพท์ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน 3G, Wi-Fi มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb CPU แบบ Dual core ความเร็ว 1 GHz และชิปประมวลผลภาพ 3D แยกต่างหาก มีให้เลือกหน่วยความจำภายใน 16 หรือ 32 GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุดถึง 32 GB มีกล้องดิจิตอลมาให้ 5 ล้านพิกเซล Auto-Focus
Acer Iconia Tab A100
จอขนาด 7 นิ้วน้ำหนักเบา พกพาสะดวกแต่ มาพร้อมระบบปฏิบัติการAndroid3.0 Honeycomb CPU แบบ Dual Core ความเร็ว 1GHz และชิปประมวลผลภาพ 3D ก็เหมือนกัน รุ่นนี้มีให้เลือกเฉพาะรุ่นความจุ 8 GB เท่านั้น แต่ก็สามารถเพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB

Acer Iconia Tab W500

แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium ในแพ็คเก็จมาพร้อมคีย์บอร์ดสำหรับพิมพ์ข้อความเหมือนกับโน้ตบุ๊คทั่วไป สามารถยกหน้าจอออกมา สั่งงานด้วยแตะสัมผัสหน้าจอได้เหมือนกับแท็บเล็ตทั่วไป หน่วยประมวล AMD ความเร็ว 1 GHz มีชิปช่วยประมวลผลภาพ 3D หน่วยความจำ RAM 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูลเป็นแบบ SSD ความจุ 32 GB มีกล้องเวบแคม น้ำหนัก 1.18 กิโลกรัม
Motorola Xoom

มาแล้วแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 3.0 Honeycomb เป็นรุ่นแรกของโลก เปิดตัวในงานแถลงข่าว Android 3.0ด้วย มี CPU แบบ Dual core ความเร็ว 1 GHz หน่วยความจำภายในมีให้เลือกขนาด 16, 32 หรือ 64 GB และยังเพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอความละเอียด HD 720p สามารถใส่ซิมเล่นเน็ตผ่าน3G หรือจะเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ก็ได้ แต่รุ่นนี้ไม่สามารถโทรศัพท์ได้ เป็นรุ่นที่คุณน่าจะลองสัมผัสทดลองด้วยตนเอง
i-mobile i-note

i-mobile ก็มีแท็บเล็ตมาจำหน่ายเช่นกัน โดยใช้ชื่อรุ่น i-mobile i-note ด้วยหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 ประมวลผลด้วยความเร็ว 800 MHz มีชิปประมวลผล 3D  มีกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล เครื่องเล่นเพลง และวิทยุ FM พร้อม และที่เหนือกว่าแท็บเล็ตแบรนด์อื่นๆ คือสามารถรับชมทีวีอนาล็อค เสาอากาศรับสัญญาณในตัว
ทั้งหมดที่ได้กล่าวไปนี้เป็นการคาดการณ์ว่า “อาจจะ” เปิดตัว หรือนำมาโชว์ในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End ที่จะให้คุณได้ลองทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะได้เรียนรู้และนำมาใช้ให้เกิด ประโยชน์จากอุปกรณ์ไอทีเหล่านี้ ในอนาคตไม่แน่อาจได้เห็น Tablet มาแทนที่ netbook ไปโดยปริยายก็เป็นได้
สำหรับข้อมูลโปรโมชั่นต่างๆและข้อมูลเกี่ยวกับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนใหม่ที่จะมาเปิดตัวในงานสามารถคลิ๊กไปอ่านได้ที่  www.thailandmobileexpo.com

Tag : Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End