ประเภอของ Tablet PCs ที่ควรรู้

slate tablet pcsSlate Tablet PCs


Tablet PCs ลักษณะแบนๆเหมือนกระดานชนวน อ้อ! คนรุ่นใหม่อาจไม่รู้จักกระดานชนวน เอาเป็นว่ามันเหมือนหนังสือซักเล่ม มีแต่หน้าจอ ไม่มี mouse หรือ keyboard แต่จะมีคีย์บอร์ดเสมือนมาให้ใช้ เป็นแบบของ Tablet PCs ส่วนมากในปัจจุบัน และมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต


  • Convertible Tablet PCs

ในอดีตส่วนมากจะพบเห็น Tablet PCs อยู่ในแบบนี้ และในปัจจุบันก็ยังมีอยู่ เป็นแบบที่มีลักษณะคล้ายคอมพิวเตอร์แล็บท๊อบ (Laptop Computer) จะว่าไปแล้วมันก็เป็น Laptop ดีๆนี่เอง เพียงแต่ว่าเจ้านี่สามารถหมุนหน้าจอแล้วพับลงปิดตัวคีย์บอร์ดได้ จะแตกต่างกับ Laptop ตรงที่ว่า Convertible Tablet PCs สามารถสั่งการบนหน้าจอด้วย Digital Pen หรือนิ้วได้
  • Booklet Tablet PCs
Booklet Tablets
เราเรียกเจ้านี่ว่า Booklet ก็เพราะว่่ามันมีหน้าตาคล้ายหนังสือยังกะแกะ เพียงแต่ว่าหน้าหนังสือไม่ใช่แผ่นกระดาษ แต่ว่าเป็นหน้าจอที่สามารถสั่งการได้โดยการสัมผัส ออกแบบมาสำหรับการเป็น Book Reader อย่างไรก็ตามเจ้านี่สามารถเล่นเพลง ไฟล์วิดีโอ หรือท่องเน็ตได้ด้วยนะ
  • Hybrid Tablet PCs

เรียกเค้าว่า Hybrid Tablet PCs เพราะว่าเค้าคือพันธุ์ผสมระหว่าง Convertible Tablet PCs กับ Slate Tablet PCs เมื่อต่อกับ Keyboard จะเป็นแบบ Convertible พอถอด Keyboard จะแปลงร่างเป็น Slate ทันที โอ้ววววว เมพ ขิงๆๆ
  • Rugged Tablet PCs

ใช้ในการออกงานภาคสนามหรืองานแบบลุยโหด เพราะเจ้านี่มันทนต่อความชื้น ฝุ่น จอทนต่อการขีดข่วน ฮาร์ดดิสก์ทนต่อการกระแทก ส่วนมากจะมีคีย์บอร์ด และ ทัชแพช มาในตัว มือโปรในงานเฉพาะทางชอบใช้กัน


Tag : ประเภอของ Tablet PCs